Bạn nghĩ như thế nào khi bạn va đối thủ cùng kinh doanh 1 dòng sản phẩm trên thị trường và bạn làm những việc mà các đối thủ khác cũng làm và không có gì đột phá hơn
Như thế này nếu như:Bạn và đối thủ làm những việc gần như giống nhau trên thị trường thì 93% bạn thất bại chứ không phải đối thủ vì có thể đã có nhiều đối thủ đi trước bạn và cũng làm những các đó và họ đã có được thị phần
Trong internet một công việc thường làm của tất cả mọi người khi bắt đầu đó là:
+ Lập 1 website
+ Seo web ( tất nhiêu tôi nghĩ bạn biết kinh doanh online không chỉ seo giỏi là thành công. Dù sao thì seo cũng là cách hay nhất nhưng với thị trường internet càng ngày càng có nhiều người tham gia và tất cả đều tập trung vào SEO rồi lại xuất hiện nhiều cáo thủ nửa thì liệu bạn có cạnh tranh lại với các đối thủ trong tương lai)
+ Spam sản phẩm lên facebook và các mạng xã hội khác, spam diển đàn, Spam mail hàng loạt
còn vài thứ nửa và ai cũng làm như vậy bạn có dám nói là bạn không làm không
Khác biệt hoặc là chết
2/Spam
Nếu như một buổi sáng thức dậy, bạn mở hộp mail lên và thấy 1 đống thư chào hàng thì như thế nào...bạn sẽ ngoài xóa tất cả. Rồi điều đó cũng xẩy ra kinh bạn gửi thư quảng cáo cho người khác
Không bỏ cuộc bạn spam sản phẩm lên các diển đàn và mạng xã hội... và tất nhiên 99% người thấy quảng cáo không thèm quang tâm... Có thể khách hàng sẽ nói “tôi muốn sống độc thấn tối không muốn có bạn gái đừng làm mai cho tôi...ok”
Có thể hiện tại bạn không viết quảng cáo bình thường nửa bạn làm video.
Nhưng dù cho bạn viết quảng cáo hay là làm video về sản phẩm thì khách hàng thậm chí không thèm đọc đến tiều đề nói chi đến việc bỏ ra 3 phút để xem quảng cáo của bạn...
Trên thế giới có 6 tỷ người ghét xem quảng cáo. 1 tỳ người còn lại không có TV & internet
A: Vậy Spam Quảng Cáo CÓ Hiệu Quả K?
B: HOK
A: Vậy Sao Vẩn Làm
B: Hết Cách Rồi
Và nếu bạn vẩn spam thì bạn chỉ có thể khai thác được 0,1% khả năng của bạn trên Internet
3/ Làm Những Việc Quá Cũ Lỗi Thời Không Có Kết Quả Như Trước
Năm 2006 chỉ cần lập một website sẽ thu về hàng loạt kết quả
Năm 2009 chỉ cần gừi Email sẽ thu về 30% kết quả
Năm 2011 chỉ cần tạo một sự kiện trên facebook sẽ thu về 10% kết quả
Năm 2013 không còn có cái nào ở trên có kết quả
Thị trường trên internet ngày càng đa dạng hơn khi mội người thấy một người làm một việc nào đó có kết quả thì tất cả ồ ạt bắt chước . Tất nhiên nếu như thế như một quy luật thị trường sẽ dần bảo hòa
Và nều bây giờ bạn còn gửi Email thì ... VUI
4/Không Có Chiên Lược Cụ Thể
Bây giờ tôi sẽ cho bạn xem một chiến lược của một cô gái. Cô ta kinh doanh mặc hàng thời trang.
Tuần 1: cô ta bắt đầu viết một trang web với chi phí tên miền là 230.ooo VND. Host là 1triệu
Tuần 2: cô ta bắt đầu SEO trang web của mình.
Tuần 3: Bắt đầu đăng sản phẩm lên facebook và tất nhiên đươc bạn bè ủng hộ
Nhưng vì lý do qua nhiều kinh doanh trong mặc hàng thời trang online như cô ta nên kết quả là cô ta không thể nào SEO lên những từ khóa lớn. Từ tháng thứ 2 những bạn bè ủng hộ 1 lần rồi họ không còn mua nửa. Doanh thu bị hạn hẹp. Buộc lòng cô ta phải đăng quảng cáo trên những trang web lơn hơn để cố gằng bán được sản phẩm . Kết quả là cô ta tốn thêm 1tr 1 tháng để quảng cáo sản phẩm. Cuối cùng cô ta từ bỏ việc kinh doanh của mình
Đây đâu phải là một kế hoạch. Đây giống như một con cá đang bơi khi bị mắc cạn
Cuối cùng bạn có phạm phải những lỗi nhỏ trên không, hay là bây giờ bạn không biết phải làm gì hết
HELLO ...Tôi đã làm bạn xem hết bài quảng cáo của tôi trong khi đối thủ của tôi không làm được điều đó.
Bạn suy nghỉ thế nào nếu tôi cho bạn một giải pháp giúp bạn tạo ra sự khác biêt và đứng đầu thị trường qua măc đối thủ chỉ với 10% chi phí và công sức mà đối thủ bạn bỏ ra.
Vậy việc bỏ ra 3 phút để tìm hiểu giải pháp này không đáng gì với nhà kinh doanh thành công trong trương lai như bạn.
HẢY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI TRƯỚC ĐỐI THỦ CỦA BẠN